รักษาสิวกับ ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

สวัสดีค่ะ พอดีว่าเรามีปัญหาเรื่องสิวที่ข้างจมูก ตอนแรกมันเป็นสิวอักเสบแต่พออยู่ไปกลายเป็นก้อนเนื้อและมีสิวที่หลังที่มันเป็นไม่ยอมหายสักทีก็เลยอยากลองมาให้หมอตรวจดู เริ่มแรกเรานัดหมอที่คลินิกพิเศษของศิริราชฝั่งรัฐบาล แต่รอนานมาก นัดตอน 13.40 น. บ่ายสามแล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เข้าไปตรวจประกอบกับเรามีธุระตอน 6 โมงเย็นก็เลยไม่เข้าตรวจและด้วยฝั่งข้างตึกเป็นโรงพยาบาล ศิริราช ปิยราชมหาการุณย์เลยตัดสินใจลองจองคิวดู ก่อนมาก็อ่านรีวิวว่าค่ารักษามันประมาณเท่าไหร่ แพงมั้ย ใจจริงก็กังวลอยู่ว่ามันจะต้องแพงมากๆ แต่คิดไปคิดมาก็เอาว่ะ ไม่ได้อยากไปสถาบันความงามข้างนอก อยากหาหมอที่โรงพยาบาลมากกว่าก็เลยลองมาดู

โดยเริ่มแรกเราต้องโทรมานัดกับโรงพยาบาลก่อนว่าจะมาหาหมอที่แผนกผิวหนัง พยาบาลเค้าก็จะถามวันเวลาที่เราสะดวก แล้วก็แจ้งชื่อหมอกับเราว่าวันนั้นเราจะได้พบหมอชื่ออะไร เวลากี่โมง  แล้วพยาบาลก็จะขอชื่อ เบอร์โทรเพื่อติดต่อกลับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยรับการรักษากับโรงพยาบาลก็ให้ไปก่อนเวลาที่หมอนัดค่ะเพื่อดำเนินการลงทะเบียนที่เวชระเบียนชั้น 2 ของโรงบาล ถ้าหาอะไรไม่เจอก็เดินไปถามกับทาง information ได้เลยค่ะ บริการประทับใจมากในขั้นแรก พอเราลงทะเบียนเสร็จปุ๊ปเค้าก็ให้บัตรโรงพยาบาลซึ่งเป็นบัตรแข็งดูดีเชียว และใบนัดเท่ากระดาษ A4

หลังจากนั้นก็ขึ้นบันไดเลื่อนที่ติดกับ black canyon ขึ้นมา 1ชั้น เลี้ยวซ้าย แผนกผิวหนังจะอยู่ด้านขวามือ เข้าไปก็เอาใบนัดไปยื่นที่เค้าเตอร์ รอประมาณ 5-10 นาที จะมีพยาบาลเดินมาถามชื่อ ถามอาการ อีก 5 นาที พยาบาลก็จะพาไปวัดความดัน ชั่วน้ำหนัก ในห้องเล็กๆ ดูเป็นส่วนตัวดี จากนั้นก็กลับไปนั่งรอเรียกจะมีพยาบาลเดินมาแจ้งเราเป็นระยะ พอหลังจากตรวจความดันเสร็จแล้ว จะมีพยาบาลมาแจ้งคิว ซึงเราเป็นคิวที่ 7 รอประมาณ 20-25 นาที พยาบาลก็เดินมาแจ้งว่าถึงคิวตรวจ

มีน้ำบริการให้ทุกจุดเลยจร้า

พอเข้าไปในห้องตรวจก็คุยกับคุณหมอเรื่องอาการของเรา เริ่มจากสิวที่หลัง สิวที่ข้างจมูก แล้วก็ปัญหามือแห้ง สำหรับสิวที่หน้าหมอก็บอกวิธีรักษาเพิ่มเติม เพราะเรื่องสิวที่หน้าเราไม่ค่อยกังวล และไม่เคยไปหาหมอสิวเลย เพราะมันจะหายได้เอง ที่มาก็เพราะว่าสิวที่หลัง และสิวที่ข้างจมูกค่ะที่รู้สึกว่ามันเรื้อรังกว่าที่เคยเป็นมา

หลังจากตรวจกับคุณหมอเสร็จแล้วก็รอรับใบนัดและใบที่เราได้รับมาตอนแรกที่ลงทะเบียนเพื่อไปจ่ายตัง
ซึ่งเราจะต้องไปตรวจกับคุณหมออีกทีวันที่ 1 ธันวาคม พอฟังพยาบาลแจ้งเรื่องนัดหมายเสร็จ ก็เดินมารับยาที่ชั้นเดียวกับแผนกผิวหนัง โดยเลี้ยวขวา เดินผ่าน Coffee World และร้านขายยา หรือเดินลงมาชั้น 2 ชั้นที่เราลงทะเบียนที่เวชระเบียน เดินลงบันไดเลื่อนและเลี้ยวซ้ายก็จะเจอที่ชำระเงินและที่จ่ายยา เราก็นำใบจ่ายเงินไปที่ตรงช่องกั้นที่มีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่เพื่อรับบัตรคิวชำระเงิน ตรงนี้เราสามารถแจ้งเรื่องบัตรจอดรถได้เลย เจ้าหน้าที่เค้าจะจัดการสแตมป์หรือสแกนให้ ถ้าใครมาจอดรถที่โรงพยาบาลค่ะ

สำหรับค่ายาของเราก็อยู่ที่ 1,000 กว่าบาทค่ะ ได้ยามา 7 ตัว แถมคู่มือการใช้ยามาเป็นหน้ากระดาษ A4 ไม่รู้ว่ากลัวคนไข้จะลืมอ่านตรงซองยารึเปล่า แต่เรารู้สึกว่ามันดีมากอ่ะ มีบอกการใช้ยา ส่วนใบเสร็จรับเงินก็จะบอกค่ายาโดยจะแจกแจงราคายาแต่ละตัว รวมถึงค่าหมอและค่าบริการต่างๆ


ยา 7 ตัว เบา ไว้จะมารีวิวให้ฟัง

โดยรวมแล้วถือว่าดี ประทับใจตั้งแต่บริการของ information และพี่พยาบาลทุกคน  สำหรับราคาก็เป็นเรทของโรงพยาบาลเอกชนนั้นแหละ ถูกกว่าหรือแพงกว่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ก็เป็นราคาที่พอรับได้ค่ะ สำหรับผลการรักษาจะเป็นยังไงบ้างเดี๋ยวอีก 2 อาทิตย์มาอัพเดตให้ฟังจร้า

ผลการรักษาสิว
จากการใช้ยาหมอไปได้ 2 อาทิตย์สิวที่เคยขึ้นหรือจะรอยดำรอยแดงดูจางลง ทั้งสิวที่ขึ้นที่หลังและใบหน้าแต่เราก็ยังต้องหาหมอรักษาอยู่เรื่อยๆเพราะสิวที่ข้างจมูกมันยังไม่ยุบลงสนิท ส่วนเรื่องผิวแห้งที่มือเราถือว่าครีมที่หมอให้มาดีมากเลยนะ แต่สาเหตุที่มือเราแห้งคือสารเคมีที่เกิดจากพวกน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ถ้าหลีกเลี่ยงได้คงเห็นผลดีกว่านี้

รีวิวยารักษาสิวของศิริราช
คลินิกนอกเวลา ศิริราช

Comments

Popular posts from this blog

คลินิกนอกเวลา ศิริราช

ยารักษาสิว ของศิริราช