คลินิกนอกเวลา ศิริราช

ขอเท้าความก่อนนิดนึง คือพอดีเราไปหาหมอที่ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ในขั้นตอนการรักษาคุณหมอถามเราว่าจะเรเซอร์พวกรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวมั้ย เราก็อยากหน้าสวยก็เลยบอกว่าเลเซอร์ค่ะ แต่ที่ปิยะราชมหาการุณย์ค่าเรเซอร์จะค่อนข้างแพง ก็โรงพยาบาลเอกชนอ่ะเนาะ คุณหมอเลยแนะนำให้ไปที่ศิริราชฝั่งรัฐบาล ซึ่งค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างถูกกว่า ก็เลยนัดหมอทำที่ฝั่งรัฐบาล แต่เราต้องทำเรื่องนัดหมอ และลงทะเบียนใหม่นะคะ วันนี้เราจะมารีวิวการหาหมอของคลินิกนอกเวลา ที่ศิริราชครั้งแรกให้ฟังกันค่ะ

เริ่มจากลงทะเบียนผู้ป่วยออนไลน์ทาง https://www.si.mahidol.ac.th/th/division/special_clinic/  เมื่อเรียบร้อยแล้วทางโรงพยาบาลจะส่งอีเมล์แจ้งเลขผู้ป่วย เพื่อใช้ในการลงทะเบียนนัดคุณหมอทางออนไลน์หรือโทรนัดได้ที่ Call center : 02-419-9801

กดลงทะเบียนออนไลน์ ตรง"บริการออนไลน์"

เมื่อทำการนัดเรียบร้อยแล้วเราก็ถึงเวลามาพบคุณหมอ โดยในรอบนี้นอกจากเรื่องสิว ก็พบปัญหาใหม่คือเรามีผื่นคันที่บริเวณแขนบ่อยมากโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งมันบ่อยกว่าทั่วๆไปเลยขอปรึกษาคุณหมอไปด้วยเลย สำหรับผิวหน้าเราตอนนี้ก็บอกได้ว่าดีขึ้นเยอะมากๆ แต่ขอบอกก่อนนะว่าเราทิ้งช่วงการหาหมอเพื่อทำเรเซอร์นานมาก ไม่ใช่กลัว แต่มันติดธุระตลอดเลยเศร้าแปป มารขัดขวางความสวย T_T
วันที่ 21/08/2562 ที่ผ่านมาเราก็ได้ปรึกษาคุณหมอแล้วได้ความกระจ่างในทุกปัญหาของผิวหน้า
1.จะทำหรือไม่ทำเรเซอร์ก็ได้จร้า หน้าดีแล้ว
2.ผื่นที่คันๆบริเวณแขนก็เป็นเพราะว่าผิวแห้งมากๆ หมอเลยจ่ายครีมทาผิว พร้อมยาแก้คันมาด้วย
3.ช่วงที่ไปหาหมอมีประจำเดือน สิวขึ้น 2 เม็ด ใหญ่กับเล็ก ได้ฉีดยาจ๊ะ ซึ่งกลัวเข็มมาก ฉีดสิวเม็ดใหญ่ไม่เท่าไหร่ หมอแถมเม็ดจิ๊วให้ด้วยอี๊ก เกร็งไปทั้งตัวเล้ยยยย
4.มันเริ่มมีตุ่มๆที่ไม่ใช่สิว ใต้ถุงตา แต่ไม่รู้เรียกว่าอะไร คุณหมอบอกให้รอก่อน ดูอาการว่าถ้ามันหายเองอาจไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ซึ่งอันนี้หมอก็สังเกตุเห็นแล้วว่ารอบที่แล้วเราไม่เป็นนะ มารอดูกันอีก 3 อาทิตย์ว่ามันจะอยู่กะเราหรือหายไปเอง
5.เริ่มมีน้องกละแบบเล็ก ไม่ใหญ่ คุยกันดิบดีว่าขอยาทากละ หมอดันลืมสั่งยามาให้ แล้วเราจะทายาตัวไหนดีเนี่ย

รู้สึกรอบนี้จะใช้เวลาคุยกับคุณหมอนานเป็นพิเศษ แต่ก็ได้ความกระจ่างเยอะมาก

ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดการไปรักษาสิวที่โรงพยาบาลปิยราชมหาการุณย์ ไปหาอ่านได้
ตามนี้เลยจ๊ะ
รักษาสิวกับ ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

Comments

Popular posts from this blog

รักษาสิวกับ ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

ยารักษาสิว ของศิริราช